Hướng dẫn làm trà ướp hoa sen (ướp xổi)

Trà sen muốn có hương vị tốt nhất thì việc đầu tiên cần quan tâm là chọn trà và chọn hoa sen. 

Loại trà được Tea Zen lựa chọn để ướp sen là Bạch trà shan tuyết 1 tôm hay trà cổ thụ. Vì những loại trà này búp trà rất to giúp cho trà thấm hương sen tốt hơn, đặc biệt đây là loại trà rất sạch do sinh trưởng hoang dã trên núi cao không chịu tác động của con người.

Sen dùng ướp trà phải là những bông sen được cắt vào sáng sớm tinh mơ khi mà búp hoa vừa chớm nở. Lúc này, gạo sen sẽ giữ được trọn vẹn mùi hương cũng như là những tinh túy trong hoa sen.

Pha trà ướp hoa sen không nên tráng trà, nước trà đầu tiên bao giờ cũng là nước trà ngon nhất, thơm nhất, khi tráng trà sẽ làm mất đi hương vị tuyệt vời này. Vì vậy trà shan tuyết chính là lựa chọn lý tưởng nhất để ướp các loại hoa.

Hướng dẫn làm trà sen ướp xổi

Cách ướp trà sen này tương đối đơn giản. Bạn thực hiện ướp trà vào bông sen ngay sau khi mua hoa về để đảm bản hương hoa còn đượm nhất.

Bạn nhẹ nhàng vén các cánh hoa, để lộ ngụy, sau đó cho trà vào (khoảng từ 15-20 gram mỗi bông), sau đó xếp lại cánh hoa, dùng dây hoặc lá gói trọn bông hoa cho kín, chú ý không gói chặt tay quá.

Sau đó, bạn cắm hoa vào bình hoặc chậu để qua 1 đêm và lấy ra dùng.

Để bảo quản trà sen này, bạn có thể đưa các bông trà sen vào ngăn đá tủ lạnh (tránh để gần các loại thực phẩm khác) rồi dùng trong cả tháng. 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận