Công thức pha trà đá Hibiscus cỏ ngọt giải nhiệt ngày hè

Công thức Trà đá Hibiscus hay “Agua de Jamaica” này có vị chua dịu và hơi ấm của gừng và quế. Thật là sảng khoái! Hương vị của các loại gia vị không áp đảo nhưng chúng cho phép sự hiện diện của chúng được cảm nhận.

Hibiscus vốn là thực vật bản địa của Châu Phi, là món đồ uống truyền thống được sử dụng trong các dịp lễ của cộng đồng người gốc Phi, theo dòng chảy thời gian loại cây này dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới, và món trà đá Hibiscus này cũng rất được ưa chuộng.

Tại Tôi Yêu Trà chúng tôi thường làm món đồ uống hấp dẫn này với một vài biến tấu thú vị, bạn có thể pha thành xi-rô hoặc trà hoa hibiscus đậm đặc, để trong tủ lạnh và khi uống thêm vào chai nước của mình. Đôi khi tôi thêm nước chanh và nước có ga và đôi khi thậm chí là một ít rượu nhẹ.

Thành phần

Bạn sẽ cần khoảng 2 cốc Hoa dâm bụt khô tách cánh, một miếng gừng (thái lát), một thanh quế - chú ý lựa chọn quế thanh để tránh bị nóng sâu trong cơ thể nhé, nước và một chất thay thế đường.

Đối với Công thức trà đá Hibiscus này, Tôi Yêu Trà khuyên bạn nên sử dụng chất làm ngọt thay thế là lá cỏ ngọt. Cỏ ngọt và hibiscus là 2 vị trà sinh ra để dành cho nhau, tạo thành một hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Các bước pha trà đá Hibiscus

  1. Bắt đầu bằng cách cho tất cả các nguyên liệu vào nồi thêm nước và đậy nắp lại.
  2. Sau đó đun sôi 2-3 phút cho các các thành phần mềm ra. Ngay khi nó đang sôi, hãy tắt bếp, đậy nắp và để nó hồi chiêu.
  3. Lọc và bỏ hoa hibiscus, gừng và quế đã sử dụng.
  4. Bạn có thể bảo quản cô đặc trong ngăn mát tủ lạnh và giữ lạnh khi muốn pha thêm với nước.
  5. Khi sử dụng bạn thêm nước và đá lạnh. Tôi thường sử dụng 1/4 cốc hoặc ít hơn với 300ml đến 400ml nước. Bạn có thể tăng thêm nước cốt cho cốc trà đậm đà hơn tùy khẩu vị.

 

Công thức pha trà đá Hibiscus cỏ ngọt 

THỜI GIAN CHUẨN BỊ

  • 15 phút

ẨM THỰC

  • Mỹ, Caribe, Mexico

LƯỢNG CALO

  • 14 kcal

THÀNH PHẦN

  • 1 củ gừng
  • 1 thanh quế
  • 2 chén hoa hibiscus tách cánh
  • 1 chén cỏ ngọt
  • 2 cốc nước

HƯỚNG DẪN
Cho tất cả các nguyên liệu vào một chiếc nồi nhỏ và đổ ngập nước.

Đun sôi
Ngay khi nó bắt đầu sôi, hãy lấy ra khỏi nhiệt và đậy nắp lại. Hãy để nó nguội đi.
Lọc và bỏ bã trà, quế và gừng đã sử dụng.
Để pha đồ ​​uống, bạn có thể thêm nước và đá cho vừa miệng.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận