3 Cách Pha Trà Cam Quế Thơm Ngon Đơn Giản

Trà cam quế là một loại trà được pha chế từ hai nguyên liệu chính là cam và quế, có hương vị thơm ngon, ấm nồng và nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Bạn có thể tham khảo một số cách làm trà cam quế sau đây:

 

- Trà cam quế mật ong: 

Đây là cách làm trà cam quế đơn giản và phổ biến nhất. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 lát cam sấy, 1 nhánh quế, 1 gói trà túi lọc, 1 thìa đường và 1 thìa mật ong. Bạn ủ 1 gói trà với nước sôi 80 độ C trong khoảng 3 phút, sau đó tiếp tục thả 1 lát cam kèm một chút quế và xả ủ tiếp khoảng 3 đến 5 phút. Bạn thêm đường và mật ong vào cho vừa uống. Trà cam quế mật ong có vị ngọt dịu, giúp giải khát, giảm cân và chống viêm. 

- Trà cam quế sữa: 

Đây là cách làm trà cam quế hơi khác lạ nhưng rất ngon. Bạn cần chuẩn bị 1 lát cam sấy, 1 nhánh quế, 1 gói trà túi lọc, 2 thìa đường và 100ml sữa tươi không đường. Bạn cũng làm tương tự như cách trên để pha trà, sau đó bạn cho sữa vào và khuấy đều. Trà cam quế sữa có vị béo ngậy, thơm nồng và giàu dinh dưỡng. 

- Trà cam quế gừng: 

Đây là cách làm trà cam quế rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt vào những ngày se lạnh. Bạn cần chuẩn bị 1 lát cam sấy, 1 nhánh quế, 1 gói trà túi lọc, 2 thìa đường và 1 miếng gừng nhỏ đã băm nhỏ. Bạn pha trà như cách trên, sau đó bạn cho gừng vào và để ngấm trong khoảng 5 phút. Trà cam quế gừng có vị cay nồng, giúp giải phóng mùi hôi miệng, kích thích tiêu hoá và làm ấm cơ thể.

Cam vàng thái lát sấy khô

Quế thanh Yên Bái cạo vỏ

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận