Uống Trà Táo Đỏ Mỗi Ngày Rất Tốt Cho Sức Khỏe

Trà táo đỏ thái lát là một thức uống pha trà từ quả táo đỏ nổi tiếng vùng Tân Cương. Quả táo đỏ có thể tăng cường khả năng miễn dịch của con người, tăng cường sức bền thể chất và bảo vệ gan. Trà táo đỏ có tác dụng chống dị ứng, chống ung thư và an thần. 

 

Teazen khuyên dùng ba lần một ngày: 

  • Một lần vào lúc mười giờ để tăng hiệu quả công việc. 
  • Một giờ sau khi ăn trưa hoặc một lần sau khi nghỉ trưa, để phục hồi sức lực cho buổi chiều làm việc.
  • Uống một cốc trước khi đi ngủ vào buổi tối để làm dịu thần kinh và giúp bạn dễ ngủ.

Chú ý: táo đỏ thái lát giúp dễ ngấm trà, tốt hơn khi pha cùng kỷ tử, long nhãn.

Giá trị dinh dưỡng trà táo đỏ

⒈ Tăng cường tỳ vị và dạ dày: những người tỳ vị hư yếu , tiêu chảy, mệt mỏi suy nhược, ăn bảy quả táo đỏ mỗi ngày, hoặc dùng chung với long nhãn, kỷ tử, có thể tăng cường sinh lực, tăng cường tỳ vị, dạ dày, tăng cảm giác thèm ăn, cai Tiêu chảy; táo đỏ kết hợp Gừng và Thông đỏ được sử dụng cùng nhau để điều trị viêm dạ dày do chế độ ăn uống không cẩn thận, chẳng hạn như đầy bụng, nôn mửa và các triệu chứng khác.

⒉ Bổ sung khí huyết và nuôi dưỡng máu: Quả táo đỏ là một thực phẩm bổ sung tốt cho việc tăng cường khí huyết, và táo đỏ thường được thêm vào các bữa ăn chế biến và làm thuốc để bồi bổ cơ thể và dưỡng huyết. Lúc bình thường ăn nhiều táo đỏ, xương cựa, và quả kỷ tử, có thể tăng cường sinh lực cho cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch.

⒊ Dưỡng huyết, an thần : Đối với phụ nữ bị rối loạn lưỡng cực, stress, bứt rứt,… dùng quả táo đỏ, cam thảo có thể dưỡng huyết an thần, làm dịu gan, giải cảm. Phiền muộn.

⒋Đặc tính chữa bệnh: quả chà là đỏ thường được dùng trong các đơn thuốc có dược tính mạnh để giảm tác dụng phụ của thuốc mạnh và bảo vệ chính khí, ví dụ: trong “Thập tam muội”, táo tàu được dùng để giải trừ tác dụng của thuốc nhuận tràng. Giải độc, bảo vệ tì vị và dạ dày khỏi bị tổn hại.

Táo đỏ là thần dược dưỡng khí, dưỡng huyết, chất lượng cao, giá thành rẻ, mọi người không cần phải mua các loại thuốc bổ đắt tiền trên thị trường, hãy tận dụng táo đỏ để đạt được hiệu quả tốt cho sức khỏe mỗi ngày.

Công dụng táo đỏ

1. Tăng cường khả năng miễn dịch của con người. Táo tàu chứa nhiều carbohydrate, chủ yếu là glucose, ngoài ra còn có fructose , sucrose, oligosaccharides , arabinan và galacturonan bao gồm glucose và fructose , đồng thời chứa nhiều vitamin C , riboflavin Chất dinh dưỡng , thiamine , carotene , niacin và các vitamin khác có tác dụng nuôi dưỡng mạnh mẽ , có thể cải thiện chức năng miễn dịch của con người và tăng cường khả năng kháng bệnh. 

2. Tăng cường sức mạnh cơ bắp và tăng trọng lượng cơ thể. Những con chuột thí nghiệm được cho uống nước sắc táo tàu mỗi ngày trong 3 tuần. Sự gia tăng trọng lượng cơ thể cao hơn đáng kể so với nhóm đối chứng và trong thử nghiệm bơi, thời gian bơi dài hơn đáng kể của nhóm đối chứng. Táo đỏ có tác dụng tăng cường sức mạnh cơ bắp và tăng trọng lượng cơ thể.

⒊ Bảo vệ gan. Thực nghiệm đã khẳng định nước sắc táo đỏ cho thỏ ăn hàng ngày trong vòng 1 tuần đối với thỏ bị tổn thương gan do cacbon tetraclorua .

4. chống dị ứng. Chiết xuất etanol của táo tàu có thể ức chế sản xuất kháng thể chống lại bệnh dị ứng, và cũng có tác dụng ức chế kháng thể phản ứng ở chuột, cho thấy táo tàu có tác dụng chống dị ứng.

5. Giúp Bình tĩnh. Các flavonoid chứa trong táo tàu - bis-glucoside A có tác dụng an thần, gây ngủ và hạ huyết áp, còn hợp chất glycosides C trong bưởi cô lập có tác dụng ức chế trung ương tức là giảm vận động tự phát và kích thích tác dụng phản xạ, bổ mộc. có công dụng làm dịu thần kinh và an thần.

6. Chống ung thư, chống các gốc tự do. Táo đỏ có chứa ba loại hợp chất khác nhau, trong đó axit phytic và axit behenic đã được tìm thấy có hoạt tính chống ung thư và có tác dụng ức chế sarcoma S-180. Các chất dinh dưỡng có trong táo tàu có thể nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể con người, có tác dụng nhất định trong việc ngăn ngừa và chống lại bệnh ung thư và duy trì chức năng của các cơ quan trong cơ thể con người.


Tất cả nội dung sức khỏe trên teazen.vn chỉ  được cung cấp cho thông tin chung và không được coi là thay thế cho lời khuyên y tế của bác sĩ riêng của bạn hoặc bất kỳ chuyên gia chăm sóc sức khỏe nào khác. Nếu bạn có bất kỳ lo lắng nào về sức khỏe tổng quát của mình, bạn nên liên hệ với các bác sĩ của mình. Xem các điều khoản và điều kiện trang web của chúng tôi  để biết thêm thông tin.