Trà trắng là gì? Công dụng của trà trắng với sức khỏe?

Trà trắng là gì? 

Trà trắng là loại trà có nguồn gốc từ lá và chồi cây Camellia Sinensis, cùng với trà xanh, trà đen, trà ô long và trà phổ nhĩ. Trà trắng thường được làm bằng búp non từ giống trà lá to (Đại diệp trà) trồng ở vùng núi cao, nhiệt độ thấp. Trà trắng có màu trắng hoặc màu vàng nhạt, vị thanh, hương thơm nhẹ, lúc đầu chát nhẹ nhưng có hậu ngọt.

Trà trắng được gọi là vậy vì có lớp lông mao bao phủ trên búp trà, màu trắng tinh khôi, đẹp mắt. Trà trắng là loại trà được chế biến đơn giản, được lên men nhẹ qua quá trình làm héo và hong khô để giữ lại lớp lông mao trên cánh trà. Vì lý do đó mà trà trắng luôn giữ được nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Ở Việt NamTrà trắng được trồng và sản xuất phổ biến ở các tỉnh miền núi phái Bắc, như Hà Giang, Yên Bái, Sơn La. Đây là nơi phân bổ giống chè shan tuyết cổ thụ là nguyên liệu đủ điều kiện thích hợp để làm trà trắng.

Trà trắng có nhiều công dụng cho sức khỏe, như:

- Giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, giảm căng thẳng.
- Tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư.
- Giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch, hỗ trợ giảm cân.
- Làm đẹp da, chống lão hóa, duy trì sự trẻ trung.
- Tăng cường thị lực, chống viêm nhiễm, bảo vệ gan.

Hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về loại trà trắng này. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về các loại trà khác của Việt Nam, bạn có thể tìm hiểu tại Teazen.vn nhé.