Táo đỏ Tân Cương: Táo tàu trĩu quả, nông dân trồng táo tàu đón một năm bội thu

Suli Shayiti, một người dân làng 63 tuổi ở làng Achadun, thị trấn Yangtake, huyện Maigaiti, tỉnh Kashi, Tân Cương, có 16 sào rừng táo đỏ trong nhà. Anh trồng táo tàu từ năm 2009. Lúc đầu năng suất trên 1 sào đất chỉ đạt 100 - 200 kg, sau khi được chính quyền thị trấn tập huấn kỹ thuật nông nghiệp, năng suất trên 1 sào đất nay đã tăng lên 800-1300 kg. , và loại táo đỏ thượng hạng có thể được bán với giá 10 tệ / kg. -12 nhân dân tệ. Vụ thu hoạch táo đỏ Tân Cương năm nay bội thu, làng đang xúc tiến trồng các giống táo tàu mới, dự kiến ​​giá mỗi kg sẽ tăng gấp đôi.

Trong những năm gần đây, huyện Tân Cương Maigaiti đã rất chú trọng đến việc nâng cao chất lượng và hiệu quả của ngành công nghiệp cây ăn quả đặc trưng, ​​đưa ngành công nghiệp táo đỏ ngày càng lớn mạnh và đi theo con đường tăng sản lượng và thu nhập thông qua khoa học và công nghệ. Hiện tại, 560.000 mu quả táo đỏ ở hạt Maigaiti đang trĩu quả, và một vụ thu hoạch bội thu đang đến, và những người nông dân trồng táo đỏ ở Tân Cương sẽ mở ra một năm bội thu nữa.

Được biết, diện tích trồng chà là đỏ ở huyện Maigaiti là 560.000 mu và tổng sản lượng táo đỏ vào năm 2021 là 262.400 tấn, với tổng giá trị sản lượng là 209,9 triệu nhân dân tệ. Dựa vào ngành công nghiệp táo đỏ Tân cương, thu nhập của nông dân tiếp tục tăng lên nhanh chóng, với thu nhập bình quân đầu người trồng táo đỏ đạt khoảng 6.127 nhân dân tệ trong năm đó.