Ngày Hạ chí cần điều chỉnh cách uống trà, bạn đã biết tiết trời nên uống trà nào chưa?

Trà là thức uống tự nhiên tuyệt vời cho sức khỏe và thể chất, phù hợp với mọi lứa tuổi. Để đạt được hiệu quả như mong muốn của việc uống trà, tốt nhất nên uống hợp lý theo sự thay đổi của khí hậu bốn mùa và khả năng thích ứng chuyển hóa sinh lý của cơ thể con người. Vậy làm thế nào để tuân theo các thuật ngữ mặt trời để uống trà? uống lành mạnh?

Nên uống trà hoa vào mùa xuân: mùa xuân sinh ra năng lượng dương nhưng người thường cảm thấy buồn ngủ, mệt mỏi, biểu hiện là “buồn ngủ mùa xuân”. Cảnh nhẹ nhàng mà dương khí bốc lên, nên chọn những nguyên liệu chè có dạng cánh hoa, kích thích giác quan, hương thơm nồng, chè có vị ngọt, mát, thơm và hăng, có tác dụng xua tan cái lạnh mùa đông. hơi lạnh tích tụ trong cơ thể con người.

Uống trà thảo mộc vào mùa hè: Mùa hè nóng nực, đây là thời điểm thích hợp để uống trà thảo mộc. Trà thảo mộc thuộc loại trà chưa lên men, có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải hỏa, giải nhiệt mùa hè. Hơn nữa, nó có hàm lượng dinh dưỡng cao, đồng thời có tác dụng chữa bệnh như hạ lipid máu và chống xơ cứng mạch máu.

Hoa quả thích hợp làm trà uống vào mùa thu: khi mùa thu hanh khô thì nên uống trà xanh. Trà xanh, còn hay là trà ô long, là một loại trà bán lên men, giữa trà xanh và trà đen. Trà ô long không lạnh cũng không nóng, có tính ấm vừa phải, có tác dụng làm ẩm khô, thúc đẩy cơ thể tiết dịch, giải nhiệt tích tụ trong cơ thể.

Rễ và thân thích hợp làm trà uống vào mùa đông: Vào mùa đông, hơi lạnh tấn công con người, dương khí suy yếu dần, lúc này trà cũng cần chú trọng đến việc giữ ấm, vì vậy các loại trà có nguồn gốc dễ, củ là loại trà uống hàng đầu trong mùa đông.