Hướng dẫn Pha Trà Hoa cúc Kỷ Tử Thơm Ngon Bổ Dưỡng

Trong số hàng ngàn cách pha trà thảo mộc trên thế giới, sự kết hợp của trà hoa cúc khô với quả kỷ tử là một trong những công thức phổ biến nhất.

 

Lý do nào trà hoa cúc kỷ tử lại phổ biến đến vậy? Trước hết, công thức pha trà này rất dễ thực hiện tại nhà. Theo các chuyên gia Y học Phương Đông, dinh dưỡng kết hợp giữa quả kỷ tử và hoa cúc có tác dụng cải thiện làm sáng mắt, an thần, nâng cao sức khỏe, là thức uống lý tưởng cho những người làm việc với máy tính nhiều.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi tại Teazen chỉ đơn giản yêu thích sự pha trộn trà thảo mộc này vì hương thơm của hoa cúc và vị ngọt của quả mọng kỷ tử.

Thành phần

Để pha một ấm trà hoa cúc kỷ tử cỡ trung bình (400 ml) này, bạn sẽ cần những thứ sau:

  • 15 quả kỷ tử đỏ Ninh Hạ cỡ to
  • 20 bông hoa Cúc chi Hưng Yên
  • 400 ml nước nóng
  • Một ấm trà thủy tinh hoặc một loại ấm trà khác phù hợp với các thành phần trên

Công thức pha trà

Thức uống từ hoa Cúc này thực sự rất dễ làm. Khi bạn đã chuẩn bị xong nguyên liệu, hãy thực hiện theo các bước bên dưới:

  1. Thêm quả kỷ tử đỏ và hoa cúc chi vào ấm trà.
  2. Đổ đầy nước vào ấm trà với 400 ml ở 100 C và đậy nắp lại.
  3. Để quả mọng và hoa ngâm trong 10 phút.
  4. Khi thời gian ngâm đã trôi qua, trà thảo mộc đã sẵn sàng để phục vụ.
  5. Tùy chọn: thêm chất tạo ngọt. Thông thường không cần chất tạo ngọt vì quả kỷ tử đã có sẵn vị ngọt tự nhiên. Để tăng thêm vị ngọt, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng đường phèn hoặc mật ong. Cả hai đều tuyệt vời để bổ sung hương trái cây và hương hoa của hỗn hợp trà thảo dược này.

Mua Cúc chi và Kỷ tử ở đâu?

Mặc dù công thức pha trà dưới đây có thể khá dễ thực hiện tại nhà chỉ trong vài phút, nhưng việc tìm kiếm nguyên liệu đôi khi có thể khó khăn. Nếu bạn may mắn có một cửa hàng thảo mộc địa phương gần đó, nơi bạn có thể mua một số hoa Cúc.

Ngày nay, kỷ tử được bán nhiều hơn ở các cửa hàng thực phẩm. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn không thể sử dụng quả kỷ tử tươi. Quả mọng tươi rất tốt để ăn, nhưng sẽ không cung cấp cho bạn một nguyên liệu trà hoàn hảo. Do đó, quả khô và hoa rất quan trọng để có được hương vị hoàn hảo khi pha trà. Ngoài ra, hãy đảm bảo không mua chúng dưới dạng hỗn hợp hỗn hợp làm sẵn, vì chúng có xu hướng chất lượng thấp.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc mua các thành phần cần thiết, bạn có thể chỉ cần đặt hàng trong cửa hàng trực tuyến của Teazen. Kỷ tử của chúng tôi từ Ninh Hạ được sấy khô khi còn tươi và có kích thước tương đối nhỏ hơn, thích hợp để chế biến thành trà. Chúng tôi cũng có 3 loại hoa Cúc trong kho, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên dùng những loại hoa Cúc dịu nhẹ với hương vị tươi mát để kết hợp hoàn hảo với hương vị quả mọng của kỷ tử.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể muốn thử công thức này với hoa Cúc trắng . Loại hoa này rất thơm nhưng có vị nhạt hơn, cho phép hương vị của kỷ tử đậm đà hơn. Trông cũng sẽ đáng yêu trong ấm trà.

Giá trị dinh dưỡng

Dinh dưỡng của quả Kỷ tử: những quả mọng này rất ít natri, cholesterol và chất béo bão hòa. Nó là một nguồn cung cấp Thiamin, Protein và Canxi dồi dào và đặc biệt giàu Vitamin A, Riboflavin, Kali, Kẽm, Đồng, Chất xơ và Selen.

Dinh dưỡng từ hoa cúc : loại hoa này rất ít cholesterol. Nó là một nguồn tốt cho Niacin, Protein và Kẽm và đặc biệt là giàu chất xơ, Thiamin, Vitamin A, Riboflavin, Folate, Vitamin B6, Canxi, Sắt, Phốt pho, Magie, Kali, Đồng và Mangan.

Lợi ích sức khỏe

Cả hai thành phần của công thức trà thảo mộc này đều có những lợi ích sức khỏe độc ​​đáo và chứa nhiều chất chống oxy hóa. Chúng tôi có thể viết đoạn mô tả lợi ích dài về điều này, nhưng chúng tôi muốn nhấn mạnh lợi ích tổng hợp là nó được biết là giúp cải thiện sức khỏe của mắt.

Đôi mắt của bạn có mệt mỏi khi nhìn chằm chằm vào máy tính trong văn phòng, hoặc chăm chỉ học tập để chuẩn bị cho các kỳ thi? Loại bỏ đôi mắt sưng húp hoặc quầng thâm và để đôi mắt của bạn long lanh trở lại.

Trà hoa cúc và trà kỷ tử này cũng rất tốt để giữ nước trong mùa hè. Mặt trời chói chang có thể làm mỏi mắt bạn, nhưng hỗn hợp thảo dược này có thể giữ cho đôi mắt của bạn luôn tươi trẻ!

Chúng tôi không biết đến tác dụng phụ của kỷ tử và hoa cúc và khi được ngâm dưới dạng trà, rất khó để tiêu thụ quá mức. Nếu bạn đang mang thai hoặc nghi ngờ, hãy luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.